Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổng kết công tác năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025

04/01/2025

Ngày 03/01, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Bệnh viện năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2025. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có BSCKII Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Nguyễn Xuân Thảnh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế; Ban Giám đốc và Trưởng, Phó các khoa phòng Bệnh viện.

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Ngay từ đầu năm, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nhằm chủ động đáp ứng với mọi tình huống khẩn cấp trong phòng, chống dịch bệnh, vì vậy tình hình dịch bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện được kiểm soát chặt chẽ, không để bùng phát ổ dịch hay tình trạng lây nhiễm chéo. Năm 2024, Bệnh viện tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách thủ tục hành chính; chú trọng phát triển các kỹ thuật chuyên môn sâu, đầu tư bổ sung các trang thiết bị tân tiến để ứng dụng các kỹ thuật cao phục vụ việc khám, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh. Triển khai đăng ký khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế bằng Căn cước công dân có gắn chíp và thẻ bảo hiểm y tế 10 số, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt đã tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh trình bày báo cáo đánh giá kết quả công tác năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2025.

Trong năm, tổng số lần khám bệnh ước đạt 114.946 lượt, đạt 114,26% kế hoạch; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú đạt 35.080 bệnh nhân; công suất sử dụng giường bệnh đạt 105,06% tăng 3,09% so với cùng kỳ; ngày điều trị trung bình thực hiện 6,89 ngày đạt 98,43% kế hoạch. Bệnh viện duy trì, khai thác hiệu quả hệ thống khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) đã thực hiện 115 buổi đào tạo trực tuyến từ xa với 576 cán bộ tham dự với các Bệnh viện với tuyến trên: Hữu nghị Việt Đức, Tim Hà Nội, Bạch Mai, bệnh viện K Trung ương, Phụ sản Trung ương... qua đó đã giúp bệnh viện có hướng chẩn đoán và điều trị nhiều ca bệnh khó không phải chuyển tuyến. Thực hiện đảm bảo việc khám chữa bệnh cho đối tượng ưu tiên, gia đình chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi và đảm bảo quyền lợi của người bệnh tham gia bảo hiểm y tế. Cung ứng đầy đủ thuốc, hóa chất sinh phẩm, vật tư y tế đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh tại bệnh viện, đồng thời đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết công tác bệnh viện năm 2024.

Thực hiện Đề án 1816, Bệnh viện đã cử 33 cán bộ có trình độ chuyên môn cao hỗ trợ các đơn vị y tế trong tỉnh về lĩnh vực sản, nhi, hồi sức cấp cứu, ngoại tổng hợp, gây mê hồi sức, nội khoa, kiểm soát nhiễm khuẩn và xét nghiệm…

Tại Hội nghị, đại diện một số khoa phòng Bệnh viện, đã trình bày tham luận đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn các mục tiêu, chương trình trong năm 2025.

BSCKII Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Đồng chí Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và biểu dương những kết quả Bệnh viện đã đạt được trong năm 2024. Để triển khai tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh với nhiệm vụ được giao là bệnh viện tuyến chuyên môn cao nhất của tỉnh Điện Biên, năm 2025, đồng chí đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh tập trung, nghiêm túc chỉ đạo triển khai các nội dung trọng tâm:

Thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và Sở Y tế, Chủ động phối chặt chẽ với các Phòng chuyên môn của Sở, các đơn vị liên quan trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của Bệnh viện. Đặc biệt là sự phối kết hợp với BHXH tỉnh;

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh những tháng cuối năm 2024 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch bệnh Sởi. Vì vậy, Bệnh viện cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đơn vị liên quan trong việc tăng cường giám sát, phát hiện sớm, để khoanh vùng, xử lý triệt để các bệnh truyền nhiễm gây dịch, đáp ứng đủ thuốc, hóa chất, vật tư trong thu dung, điều trị bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm;

Thực hiện đúng, đủ các tiêu chí, các Bảng mã quy định dữ liệu đầu ra trong việc trích chuyển dữ liệu lên cổng giám định Bảo hiểm y tế đảm bảo đúng quy định. Có giải pháp, biện pháp khắc phục triệt để những sai soát kéo dài về KCB BHYT;

Tiếp tục nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, kỹ năng ứng xử, kỹ năng giao tiếp. Thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật. Kiện toàn đội cấp cứu lưu động, thường trực sẵn sàng đáp ứng kịp thời khi có các tình huống xảy ra.

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở y tế trong khám chữa bệnh và quản lý các chương trình y tế, tăng cường hiệu quả quản lý công tác y tế;

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện (kết quả thực hiện năm sau phải cao hơn năm trước); Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Xây dựng bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp.