Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm việc tại tỉnh ĐIện Biên

30/05/2024

Chiều ngày 29/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về công tác y tế tại và tặng quà cho các đoàn viên công đoàn ngành Y tế có hoàn cảnh khó khăn. Làm việc với Đoàn có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh…

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác y tế trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong 6 tháng đầu năm.

Báo cáo của Sở Y tế, trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tăng cường công tác giám sát, phát hiện các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh truyền nhiễm gây dịch, đặc biệt là các bệnh lây qua đường tiêu hóa và các dịch bệnh theo mùa; triển khai hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu về Y tế - Dân số và hoạt động y tế thuộc các Chương trình mục tiêu Quốc gia. Tăng cường công tác truyền thông và kiểm tra, giám sát về VSATTP và phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, kinh doanh và dịch vụ ăn uống trong các dịp Lễ hội và sự kiện lớn của tỉnh.

Công tác khám, chữa bệnh, Y dược cổ truyền và phục hồi chức năng đảm bảo các chế độ chính sách đối với người bệnh và quy định về thủ tục khám chữa bệnh tại các tuyến. Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 96,01%; đảm bảo quyền lợi của người tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Duy trì hiệu quả việc ứng dụng dịch vụ kỹ thuật cao, đẩy mạnh hợp tác để thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật phục vụ khám, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân theo Đề án Bệnh viện vệ tinh, Đề án Khám chữa bệnh từ xa và Đề án 1816 của Bộ Y tế. Chất lượng các dịch vụ y tế được nâng lên, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác y tế tại tỉnh Điện Biên, đặc biệt trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ những khó khăn, vất vả trong thực hiện nhiệm vụ công tác y tế tại tỉnh Điện Biên, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế tăng cường giám sát, hỗ trợ thực hiện các hoạt động chuyên môn đối với tỉnh Điện Biên; từng bước khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của địa phương. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các đơn vị nâng cao hiệu quả quy chế phối hợp giữa chính quyền và Công đoàn để thực hiện đảm bảo việc chăm lo đời sống cho cán bộ, đặc biệt quan tâm đến người lao động trong ngành y tế có hoàn cảnh khó khăn và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo Công đoàn Ngành Y tế Việt Nam trao tặng những suất quà cho các Đoàn viên, người lao động trong ngành Y tế tỉnh Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và Công đoàn Ngành Y tế Việt Nam trao tặng 15 suất quà cho Đoàn viên, người lao động trong ngành Y tế tỉnh Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng và một số thuốc bổ chăm sóc sức khoẻ.

Đoàn công tác của Bộ Y tế, Lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên và các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Chiều cùng ngày Đoàn công tác Bộ Y tế do đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, là nơi lưu trữ các tài liệu, hiện vật lịch sử, cùng bức tranh Panorama tái hiện sinh động, sắc nét cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta trong 56 ngày đêm chiến dịch Điện Biên Phủ.