Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

28/02/2024

Sáng 27/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên tổ chức tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024). Đồng chí Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tham dự và tặng hoa, chúc mừng đội ngũ cán bộ, thầy thuốc của Bệnh viện. Cùng tham dự buổi tọa đàm có Giám đốc Sở Y tế - Phạm Giang Nam và các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo nhanh về những kết quả Bệnh viện đạt được trong năm 2023 và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành Y tế. Cách đây 69 năm, Bác Hồ đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc. Trong thư Bác đã ân cần cặn dặn “Cán bộ cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân. Đặc biệt, trong năm 2023, Bệnh viện đã tiếp nhận, cấp cứu thành công kịp thời nhiều ca bệnh nặng, nguy kịch. Bệnh viện cũng thường xuyên hỗ trợ các đơn vị tuyến huyện, cử cán bộ tham gia các tình huống cấp cứu, hỗ trợ về kỹ thuật, phương tiện, máu truyền để xử trí tại chỗ, hỗ trợ điều trị chuyển tuyến và cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nặng.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi Toạ đàm. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận kết quả và sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt được trong năm 2023 đồng thời đề nghị Bệnh viện phát huy những thành tựu, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế; tích cực đổi mới công tác quản lý bệnh viện, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh,đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, rèn luyện y đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tập trung quán triệt kịp thời, nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, nâng cao trách nhiệm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế trao tặng Giấy khen của Sở Y tế cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại buổi Toạ đàm.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Giấy khen của Sở Y tế tỉnh Điện Biên.