Công đoàn ngành Y tế tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028

25/07/2023

Ngày 21/7/2023, Công đoàn ngành Y tế tổ chức Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Điện Biên lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ); đồng chí Phạm Giang Nam, tỉnh Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí Trưởng, phó các Ban, văn phòng LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn viên chức tỉnh; các đồng chí nguyên là Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế qua các thời kỳ; lãnh đạoTrưởng, phó các phòng chức năng Sở Y tế; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc cùng 78/80 đại biểu, đại diện cho trên 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) ngành Y tế.

Đồng chí Nguyễn Thế Long, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát biểu khai mạc Đại hội

Hiện nay, toàn ngành có 23 công đoàn cơ sở (CĐCS) với tổng số 3.112 đoàn viên, trong đó quản lý trực tiếp 13 CĐCS với trên 1.000 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, chuyên môn, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức trong hệ thống chính trị, với sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu tích cực của mỗi một đoàn viên CCVC, NLĐ đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn ngành, 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động đã được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Được sự hỗ trợ của Công đoàn Y tế Việt nam và Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành đã kịp thời tổ chức thăm, tặng quà cho các đơn vị trực Tết, hỗ trợ 508 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá từ 500.000đ – 2.000.000đ; thăm hỏi đoàn viên ốm đau, hiếu hỷ 762 đoàn viên với số tiền trên 527 triệu đồng; tham gia thực hiện các đợt hiến máu tự nguyện được 44.343 đơn vị máu và tiếp tục duy trì ngân hàng máu sống tại các đơn vị nhằm kịp thời bổ sung cứu chữa người bệnh. Trong thời điểm diễn ra dịch bệnh COVID-19, Công đoàn ngành và CĐCS đã vận động các tổ chức, cá nhân, tập thể thăm hỏi, động viên và trao quà trang phục, bảo hộ, thuốc men... trị giá hàng tỷ đồng.

Hàng năm, Công đoàn ngành xây dựng chương trình, kế hoạch thi đua, triển khai và chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua yêu nước với những hình thức, nội dung phù hợp. Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” gắn với Phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…đã thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động tham gia. Qua các phong trào thi đua, đã tạo ra không khí sôi nổi, động viên CCVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ, có 543 Đề tài, sáng kiến, giải pháp được đoàn viên, người lao động thực hiện áp dụng trong quản lý, điều trị cho người bệnh; 849 CCVCLĐ được công nhận chiến sỹ thi đua các cấp; 01 tập thể và 06 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ và bằng khen; 01 tập thể được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua, 37 cá nhân và tập thể được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen; Ban thường vụ Công đoàn ngành tặng 695 giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả Công đoàn ngành Y tế đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị CĐN Y tế cần phát huy tinh thần Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển; tiếp tục bám sát chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Đảng uỷ Sở Y tế, gắn chặt các hoạt động của công đoàn với nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị; Đẩy mạnh các phong trào thi đua đảm bảo thiết thực hiệu quả; Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng những người đủ đức, đủ tài, có năng lực để làm tốt công tác phát triển Đảng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tớ dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Đại hội, đồng chí Lê Thanh Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận biểu dương và chúc mừng những thành tích Công đoàn ngành Y tế đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Công đoàn ngành Y tế cần nhận thức sâu sắc hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ của Công đoàn trong giai đoạn mới, từ đó tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chăm lo cải thiện đời sống, điều kiện làm việc, kiểm tra đôn đốc thực hiện các chế độ chính sách cho đoàn viên và người lao động; quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn; chú trọng phong trào thi đua thực hiện tốt qui tắc ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh và thực hiện tốt 12 điều qui định về y đức; tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết TW 4 khóa XII; tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực lãnh đạo của Ban Chấp hành Công đoàn, xây dựng CĐCS vững mạnh ngang tầm với nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, thông qua Đại hội đã đề ra 2 chỉ tiêu Ban chấp hành thực hiện, 07 nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Điện Biên lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã bầu ra 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Nguyễn Thế Long tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế cùng đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

  • Công đoàn cơ sở các đơn vị tặng hoa chúc mừng Đại hội:

 

Trước đó, trong khuôn khổ Đại hội, chiều ngày 20/7, Đoàn đại biểu dự Đại hội do đồng chí Nguyễn Thế Long, Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế cùng đoàn đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tri ân các anh hùng liệt sĩ và nguyện mãi mãi dâng cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong toàn ngành, quyết tâm thực hiện tốt “Công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”. Xứng đáng với sự dũng cảm hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, vì độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.