Hội nghị Đại biểu, viên chức, người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

04/01/2024

Chiều ngày 03/01/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động năm 2024. Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc; BCH Đảng bộ bộ phận; BCH công đoàn cơ sở; Ban Chi ủy các chi bộ; Ban thanh tra nhân dân; BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Trưởng, Phó các Khoa, Phòng và gần 100 viên chức, người lao động đại diện của Trung tâm.

Toàn cảnh Hội nghị đại biểu viên chức người lao động năm 2024 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước, kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023 và những phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023, Dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2023; Tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và phát động thi đua năm 2024 của Công đoàn.

Năm 2023 dù đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ bộ phận, Ban Giám đốc Trung tâm, tập thể CBCCVC-LĐ đã đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể hoàn thành đạt và vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó một số kết quả nổi bật như: Trung tâm đã tham mưu cho Sở Y tế và triển khai các biện pháp nhằm giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh COVID-19, cũng như các dịch bệnh đang lưu hành khác. Vì vậy các ổ dịch đã được phát hiện sớm, điều tra, xác minh, chẩn đoán và triển khai các biện pháp xử lý kịp thời và không để dịch lan rộng. Hệ thống giám sát từ tỉnh đến cơ sở được củng cố phát triển mạnh mẽ. Các chương trình mục tiêu: tiêm chủng mở rộng; phòng chống: sốt xuất huyết, bệnh dại, sốt rét, HIV/AIDS; Công tác quản lý các bệnh không lây nhiễm, giám sát môi trường, quản lý sức khỏe bệnh nghề nghiệp,…vv được duy trì đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch; hoạt động khám chữa bệnh đều được đẩy mạnh góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Về công tác hoạt động của Ban thanh tra Nhân dân (TTND), trong năm 2023, Ban TTND đã giám sát chặt chẽ, sát sao việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác của đơn vị; giám sát sử dụng kinh phí, chấp hành các chế độ quản lý tài sản công; giám sát việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ Y tế và Nội quy, Quy chế hoạt động của cơ quan.

Về hoạt động Công đoàn, Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Điện Biên đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động bằng nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn viên chức, người lao động tham dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các Quy chế của đơn vị. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2024.

Đại diện các Khoa, Phòng ký giao ước thi đua năm 2024

Cũng tại Hội nghị Giám đốc; Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng Trưởng các khoa, phòng Trung tâm đã ký giao ước thi đua năm 2024. Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, 100% đại biểu đã thống nhất thông qua Nghị quyết Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2024.