Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Dự án bạn hữu trẻ em tỉnh Điện Biên năm 2023

11/10/2023

Ngày 11/10, Ban quản lý Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Dự án năm 2023 xây dựng kế hoạch năm 2024 - 2025. Tham dự hội nghị có BSCKII Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Giám đốc BQLDA Bạn hữu trẻ em tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo và cán bộ đầu mối các chương trình UNICEF tại Việt Nam; các thành viên BQLDA, tổ giúp việc và các Tiểu ban quản lý dự án cùng đại diện cho 03 huyện và 09 xã triển khai Dự án tại tỉnh Điện Biên.

BSCKII Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Giám đốc BQLDA Bạn hữu trẻ em tỉnh Điện Biên phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2023, các hoạt động của Dự án được triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả cao tại 9 xã được thụ hưởng Dự án thuộc 3 huyện Tủa Chùa, Tuần Giáo và huyện Điện Biên Đông. Theo kế hoạch năm 2023, Dự án được Unicef phê duyệt gồm 06 mục tiêu chính và 11 chỉ tiêu cụ thể với 28 nhóm hoạt động, trong đó có 87 hoạt động chi tiết, tính đến 30/9/2023 đã thực hiện xong 47/87 hoạt động, đã giải ngân được 51,4% kế hoạch.

Các đại biểu nghe dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Dự án năm 2023

Trong lĩnh vực y tế, cùng với việc triển khai hiệu quả các hoạt động của Dự án, đã xây dưng bộ thông điệp truyền thông về Y tế, Dinh dưỡng, Nước sạch vệ sinh môi trường; tổ chức 36 buổi truyền thông trực tiếp về tiêm chủng COVID – 19 và tiêm chủng mở rộng với trên 1080 người tham dự; hỗ trợ kỹ thuật cho cán bộ tuyến huyện, xã và thôn bản trong việc thực hiện các hoạt động triển khai IMAM tại cộng đồng xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông.

Đại diện Tổ chức Unicef tại Việt Nam phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận trao đổi các vấn đề còn vướng mắc để tìm các giải pháp, hoàn thiện Kế hoạch hoạt động năm 2024 – 2025 trình Unicef và UBND tỉnh phế duyệt, qua đó góp phần triển khai thực hiện Dự án đạt hiệu quả cao tại địa phương. Hướng tới hoàn thành mục tiêu của Dự án, đến cuối năm 2026, mọi phụ nữ và trẻ em ở các địa phương thuộc địa bàn Dự án tại tỉnh Điện Biên tiếp cận được một cách công bằng tới các dịch vụ chăm sóc toàn diện, được nâng cao về chất lượng, giá cả phù hợp và đáp ứng tốt các quan tâm chăm sóc về giới và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu vì mục tiêu phát triển toàn diện và nâng cao chất lượng cuộc sống.