Hội nghị giao ban công tác Khám chữa bệnh 10 tháng năm 2023

29/11/2023

Ngày 28/11, Sở Y tế tổ chức Hội nghị giao ban công tác khám, chữa bệnh 10 tháng năm 2023 và xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế; Lãnh đạo các bệnh viện Chuyên khoa tuyến tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và đại diện một số phòng khám đa khoa trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Phòng Nghiệp vụ Y - Dược, Sở Y tế báo cáo đánh giá thực hiện công tác Khám chữa bệnh 10 tháng đầu năm 2023

Trong 10 tháng năm 2023, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp với 18 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong toàn tỉnh tổ chức thẩm định, thanh quyết toán chi phí Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho 622.885 lượt người, thanh toán trên: 417 tỷ đồng. Trong đó, số lượt khám chữa bệnh ngoại trú là 532.432 lượt, chi phí trên 152 tỷ đồng; số lượt bệnh nhân điều trị nội trú là 90.453 lượt, chi phí trên 265 tỷ đồng, chi phí bình quân đợt điều trị nội trú là 6,54 ngày. Trong quá trình thực hiện, Sở Y tế đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm Y tế đảm bảo chính sách và quyền lợi của người tham giao bảo hiểm y tế.

Đồng chí Phạm Văn Mẫn, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Đồng chí Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những vấn đề tồn tại, vướng mắc về chủ quan và khách quan, đồng thời xác định phương hướng và các nhiệm vụ trong tâm để triển khai thực hiện công tác khám, chữa bệnh đạt hiệu quả trong năm 2024.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế biểu dương những kết quả các đơn vị đã đạt được trong 10 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2024. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, đối với các cơ sở khám chữa bệnh cần chủ động xây dựng các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, sử dụng nguồn dự toán khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tiết kiệm, hiệu quả; tuân thủ quy trình kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh; đảm bảo việc đấu thầu, cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế điều trị cho người bệnh, xây dựng kế hoạch sử dụng thuốc điều trị phù hợp về số lượng, hàm lượng, chất lượng; đảm bảo quyền lợi của người bệnh tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…Tiếp tục quan tâm, chú trọng triển khai một số dịch vụ kỹ thuật cao, kỹ thuật khó, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại để đáp ứng với nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân tại các tuyến trên địa bàn toàn tỉnh.