Hội nghị tập huấn trực tuyến Nghị định số 96 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

19/06/2024

Sáng ngày 19/6, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến với các tỉnh, thành phố về Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản quy định chi tiết của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và lãnh đạo Vụ Pháp chế Bộ Y tế đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại Điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Phạm Văn Mẫn, Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh; lãnh đạo một số Phòng chức năng Sở Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Mẫn, Phó Giám đốc Sở Y tế và các Đại biểu tham dự Hội nghị tại Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Tại buổi tập huấn, đại biểu tại điểm cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố đã nghe phổ biến một số nội dung chi tiết liên quan đến Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản quy định chi tiết liên quan. Hướng dẫn xây dựng nội dung hướng dẫn thực hành cụ thể đối với chức danh bác sĩ và các chức danh khác. Phổ biến, hướng dẫn một số nội dung quy định liên quan đến các điều kiện về cơ sở hạ tầng (an toàn chịu lực, phòng cháy chữa cháy...), thiết bị y tế; các quy định về tổ chức khám sức khỏe; về xếp cấp chuyên môn kỹ thuật; phổ biến, hướng dẫn một số nội dung quy định liên quan đến cập nhật kiến thức y khoa liên tục.

Thông qua Hội nghị tập huấn, giúp các đơn vị, cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước áp dụng triển khai đảm bảo các quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh theo Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ.