Hội nghị tổng kết công tác công đoàn ngành Y tế năm 2022

14/12/2022

Chiều ngày 13/12, Công đoàn Ngành Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết tổng kết công đoàn ngành Y tế năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Phạm Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo; tham dự hội nghị còn có các đồng chí Ban chấp hành công đoàn ngành, chủ tịch công đoàn cơ sở và Ban nữ công.

Đồng chí Vũ Thị Hiền, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát biểu khai mạc Hội Nghị

Đồng chí Vũ Thị Hiền, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2022, dịch bệnh Covid -19 vẫn có những diễn biến bất thường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của Công chức viên chức lao động ngành Y tế. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị và BCH Công đoàn, các phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả tích cực. Trong năm, Công đoàn ngành tổ chức thăm hỏi và tặng quà các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo trong các dịp lễ tết với tổng số tiền là 44.000.000 đồng; đẩy mạnh các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, thực hiện Quy chế văn hóa công sở; tích cực thực hiện công tác xã hội, vận động tham gia quyên góp, ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện do các cấp phát động như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ phòng chống thiên tai, Quỹ phòng chống COVID – 19, Quỹ vì người nghèo với số tiền trên 1.655.000.000 đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước từ tuyến tỉnh tới cơ sở góp phần thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Năm 2023, Công đoàn ngành Y tế đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Trung ương, của Tỉnh và Chiến lược bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cũng như thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp.

Đồng chí Phạm Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Công đoàn Ngành Y tế tặng giấy khen cho 15 tập thể và 118 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022.

Đại diện Công đoàn cơ sở trực thuộc nhận giấy khen các tập thể của Công đoàn ngành Y tế tại Hội nghị 

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, Công Đoàn ngành Y tế đã tổ chức Lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022. Giảng viên của Liên đoàn Lao động tỉnh đã trình bày hướng dẫn về Công tác tổ chức Đại hội, Hội nghị Công đoàn các cấp và một số lưu ý khi tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở; việc tổ chức thực hiện an toàn vệ sinh lao động của Công đoàn cơ sở.

Một số hình ảnh tại lớp Tập huấn: