Hội nghị Tổng kết công tác kiểm soát bệnh tật năm 2023

03/01/2024

Sáng ngày 3/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm soát bệnh tật năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có BSCKII Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y; đại diện Lãnh đạo Công đoàn ngành; các phòng chức năng Sở Y tế; Ban giám đốc, Trưởng, Phó các Khoa, Phòng và gần 100 viên chức đại diện của Trung tâm.

Đồng chí Đoàn Ngọc Hùng – Giám đốc Trung tâm báo cáo kết quả thực hiện công tác chuyên môn năm 2023

Đồng chí Đoàn Ngọc Hùng – Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc Hội nghị, năm 2023 dù đứng trước nhiều khó khăn, thách thức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh dưới sự chỉ đạo sát sao của Sở Y tế và sự phối hợp chặt chẽ của TTYT các huyện, thị xã, thành phố công tác kiểm soát bệnh tật trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Trong năm 2023, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát chặt chẽ. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm đã triển khai, hướng dẫn chuyển đổi dịch bệnh COVID-19 từ nhóm A sang nhóm B theo hướng dẫn. Tính đến ngày 30/11/2023, đã tổ chức 52 đợt tiêm vắc xin phòng COVID – 19, cho các nhóm đối tượng từ 5 tuổi trở lên và tỷ lệ tiêm đều đạt trên 95%; Duy trì hiệu quả hoạt động kiểm soát các bệnh truyền nhiễm như: phòng chống bệnh phong, sốt xuất huyết và Sốt rét. Hoạt động phòng chống các bệnh không lây nhiễm: tỷ lệ người mắc tăng huyết áp được đưa vào quản lý và điều trị đạt 89,5%, đạt 101,5% kế hoạch; tỷ lệ người mắc đái tháo đường được quản lý và điều trị đạt 93,4%, đạt 114,6% kế hoạch; Duy trì công tác tiêm chủng thường xuyên tại 100% xã, phường, thị trấn; trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin đạt 57,8%. Bên cạnh đó các hoạt động: Chăm sóc sức khỏe sinh sản; Dinh dưỡng; Sức khỏe môi trường –  Y tế trường học; Quản lý sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp; hoạt động phòng chống HIV/AIDS; phòng chống các bệnh về mắt, da liễu; Truyền thông – GDSK… đều được thực hiện hiệu quả và đạt chỉ tiêu đề ra.

Đồng chí Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những kết quả đạt được và sự nỗ lực cố gắng của lãnh đạo đơn vị cùng tập thể cán bộ Trung tâm đã đoàn kết thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023. Đồng thời chỉ đạo công tác  năm 2024, Trung tâm cần tiếp tục duy trì phát huy thành quả đã đạt được và đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đẩy mạnh hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Ban giám đốc Trung tâm trên các mặt công tác, luôn chú trọng các hoạt động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người, đặc biệt là dịch bệnh mới nổi, sẵn sàng các điều kiện chủ động đối phó với dịch bệnh khi có tình huống khẩn cấp, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu của các chương trình, dự án y tế, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.