Hội thảo trực tuyến triển khai Thông tư số 11/2023/TT-BYT

31/05/2023

Sáng ngày 29/5, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo trực tuyến triển khai Thông tư số 11/2023/TT-BYT ngày 11/5/2023 của Bộ Y tế quy định về việc thực hiện cấm hút thuốc lá và xét tặng Giải thưởng Môi trường không khói thuốc lá với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Dự hội thảo tại Điểm cầu tỉnh Điện Biên có đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Lãnh đạo và cán bộ một số Khoa, Phòng của Trung tâm.

Các đại biểu tham dự Hội thảo trực tuyến tại Điểm cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên

Các đại biểu tham dự Hội thảo trực tuyến tại Điểm cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên

 Tại Hội thảo các đại biểu đã được phổ biến, hướng dẫn triển khai Thông tư số 11/2023/TT-BYT ngày 11/5/2023 của Bộ Y tế quy định về việc thực hiện cấm hút thuốc lá và xét tặng Giải thưởng Môi trường không khói thuốc lá. Trong đó, Thông tư nêu rõ quy định về các địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong phạm vi khuôn viên gồm: Cơ sở y tế; Cơ sở giáo dục; Cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành riêng cho trẻ em; Cơ sở hoặc khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao theo quy định. Các địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà, phương tiện giao thông giao thông công cộng cấm hút thuốc lá hoàn toàn, các địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà nhưng được phép có nơi dành cho người hút thuốc lá nhưng phải đáp ứng với các yêu cầu theo quy định.

Thứ trưởng Bộ y tế, Trần Văn Thuấn phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội Thảo.

Thứ trưởng Bộ y tế, Trần Văn Thuấn phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội thảo trực tuyến.

Tại Thông tư này, Bộ Y tế cũng đưa ra nguyên tắc xét tặng, tiêu chuẩn và chế độ Giải thưởng Môi trường không thuốc lá. Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được trao tặng cho tổ chức, cá nhân có địa điểm cấm hút thuốc lá đạt tiêu chuẩn theo quy định và được Hội đồng xét tặng Giải thưởng cấp Sở Y tế, cấp Bộ Y tế xét chọn. Giải thưởng được tổ chức và xét tặng 02 năm một lần.