Hội thảo xây dựng mô hình nuôi dưỡng trẻ nhỏ dựa vào cộng đồng tỉnh Điện Biên năm 2023

15/06/2023

Sáng ngày 15/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xây dựng mô hình nuôi dưỡng trẻ nhỏ dựa và cộng đồng tỉnh Điện Biên năm 2023 cho cán bộ chuyên trách dinh dưỡng của 09 xã và thư kí chương trình của 03 huyện (Tủa Chùa, Tuần Giáo, Điện Biên Đông) được thụ hưởng “Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Điện Biên giai đoạn 2022 – 2026” do Unicef Việt Nam tài trợ. BSCKII Đoàn Ngọc Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên chủ trì Hội thảo.

BSCKII Đoàn Ngọc Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì Hội thảo

Theo đó, Trong 2 ngày diễn ra Hội thảo từ ngày 15 – 16/6, các đại biểu được nghe báo cáo về thực trạng dinh dưỡng của trẻ em dưới 5 tuổi trên địa bàn tỉnh Điện Biên; các hoạt động của Dự án Bạn hữu trẻ em tại tỉnh; vấn đề về ăn bổ sung và suy dinh dưỡng ở trẻ em. Theo nghiên cứu tại cộng đồng Dân tộc Thái và Mông trên địa bàn tỉnh thì cứ 5 trẻ em mới có 01 trẻ nhận được chế độ ăn tối thiểu chấp nhận; các thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ nhỏ không đa dạng, kỹ năng thực hành dinh dưỡng ở những người chăm sóc trẻ còn hạn chế.

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật báo cáo về thực trạng dinh dưỡng của trẻ em dưới 5 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo lần này, các đại biểu tập trung thảo luận về cải thiện chế độ ăn bổ sung và suy dưỡng trẻ em dựa vào các nhóm thực phẩm có sẵn tại địa phương phù hợp theo điều kiện và phong tục tập quán của cộng đồng Dân tộc thiểu số; thành lập và xây dựng kế hoạch hoạt động mô hình Câu lạc bộ nuôi dưỡng trẻ nhỏ dựa vào cộng đồng để triển khai tại các xã Dự án và áp dụng triển khai tại các xã lân cận trong thời gian tới. Qua đó giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành dinh dưỡng cho những người chăm sóc trẻ góp phần vào sự phát triển toàn diện của trẻ em trên địa bàn tỉnh.