Hội thi tìm hiểu kiến thức Luật phòng chống tác hại của thuốc lá trong Ngành Y tế năm 2023

02/12/2023

Ngày 01/12, Sở Y tế tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về Luật phòng chống tác hại của thuôc lá trong ngành Y tế năm 2023. Với không khí sôi nổi và hào hứng sau 1 ngày diễn ra, Đội thi Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng đã xuất sắc giành giải nhất.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi 

Tham dự Hội thi có 10 đội thi đến từ Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Sở Y tế. Tại đây, các đội thi sẽ trải qua 03 phần thi: Giới thiệu, tìm hiểu kiến thức và tiểu phẩm. Qua đó, Ban giám khảo sẽ chấm điểm, đội có số điểm cao nhất sẽ giành giải nhất, lần lượt là các giải nhì, giải 03 và giải khuyến khích.

Các Đội thi mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về Phòng chống tác hại của thuốc lá tại Hội thi

Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác thông tin, truyền thông về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn, nâng cao nhận thức về thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường; ý thức xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Y tế tỉnh Điện Biên. Đồng thời Tạo cơ hội cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Y tế trao đổi, chia sẻ kiến thức và thực hành về hoạt động Phòng chống tác hại thuốc lá, lan tỏa thông điệp “Nói không với thuốc lá” tới cộng đồng để hạn chế những bệnh liên quan đến hút thuốc lá, hướng tới môi trường không khói thuốc lá tại công sở, bệnh viện, trường học, gia đình và những nơi công cộng.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế trao giải nhất cho Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng

Đồng chí Phạm Văn Mẫn, Phó Giám đốc Sở Y tế trao giải thưởng cho các Đội đạt giải nhì 

Đồng chí Nguyễn Thế Long, Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế trao giải thưởng cho các Đội đạt giải ba.

Đồng chí Đoàn Ngọc Hung, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao giải thưởng cho các Đội đạt giải Khuyến khích.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức lần lượt trao các giải nhất cho Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng; giải nhì thuộc về Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Tuần Giáo; Giải ba gồm Trung tâm Y tế Thị xã Mường Lay, huyện Điện Biên, huyện Nậm Pồ; Giải Khuyến khích thuộc về Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa, huyện Điện Biên Đông, huyện Mường Chà và huyện Mường Nhé.