Khám điều tra dịch tễ bệnh Phong cho người dân 4 xã của huyện Mường Nhé

21/09/2023

Nhằm mục đích khám phát hiện sớm để quản lý điều trị những người mắc bệnh ngoài da, đặc biệt là những trường hợp nghi mắc bệnh Phong nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về cách phòng chống bệnh ngoài da và bệnh phong. Từ ngày 19 - 22/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên phối hợp với đoàn công tác Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức khám điều tra dịch tễ về bệnh phong cho người dân 04 xã: Quảng Lâm, Nậm Kè, Chung Chải, Sín Thầu thuộc huyện Mường Nhé. Đây là bốn xã khó khăn của tỉnh, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, tập quán canh tác lạc hậu, điều kiện vệ sinh, sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, người dân thường hay mắc các bệnh ngoài da như ghẻ, nấm da, viêm da cơ địa, sẩn ngứa...

Người dân xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé được kiểm tra sức khỏe, khám bệnh ngoài da

Trong ngày đầu triển khai (19/9), đoàn công tác đã khám, tư vấn và cấp phát thuốc điều trị miễn phí các bệnh về da thông thường cho 92 người dân của xã Quảng Lâm.

Cấp phát thuốc điều trị miễn phí các bệnh về da thông thường cho người dân xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé

Để phòng ngừa các bệnh lý ngoài da, cơ quan chuyên môn khuyến cáo người dân cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ để không tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn cư trú, luôn giặt sạch và phơi khô quần áo dưới ánh mặt trời để vi khuẩn bị tiêu diệt, tuyệt đối không mặc quần áo ẩm ướt, cần tránh tiếp xúc với nguồn nước bẩn.

Hải Hậu - CDC Điện Biên