Khám sàng lọc, phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật tại tỉnh Điện Biên

08/06/2023

Từ ngày 04/6 – 10/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên và Trung tâm II thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam cùng một số tổ chức từ thiện triển khai Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật tỉnh Điện Biên năm 2023.

Các chuyên gia Bệnh viên Đa khoa tỉnh tiến hành phẫu thuật mổ khe hở vòm miệng (hở hàm ếch) cho bệnh nhân.

Các chuyên gia Bệnh viên Đa khoa tỉnh tiến hành phẫu thuật mổ khe hở vòm miệng (hở hàm ếch) cho bệnh nhân.

Theo kế hoạch, 168 trẻ em khuyết tật đã được khám sàng lọc tại Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có chỉ định phẫu thuật các chuyên ngành: Chấn thương chỉnh hình – Bỏng; Ngoại tổng hợp; Mắt; Răng – Hàm – Mặt; Tai – Mũi – Họng được các Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Chuyên gia của một số Bệnh viện tuyến Trung ương tiến hành khám, tư vấn miễn phí và làm các xét nghiệm cần thiết để hội chẩn thống nhất chẩn đoán và phương pháp phẫu thuật. Đa số các em bị mắc các dạng khuyết tật sứt môi, hở hàm ếch, khuyết tật vận động, di chứng sau bỏng làm biến dạng các bộ phận trên cơ thể, khuyết tật mắt, tai, đường sinh dục...

Tại chương trình, trẻ em khuyết tật cũng sẽ được Trung tâm II, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ tiền ăn, ở, đi lại và thanh toán toàn bộ viện phí đối với những danh mục không thuộc bảo hiểm y tế chi trả. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được khám, chữa bệnh miễn phí. Qua đó, giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và một tương lai tươi sáng.