Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, Ngành Y tế tri ân các chiến sĩ Điện Biên

22/02/2024

Nhân dịp Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong 2 ngày (20-21/2) đoàn công tác của ngành Y tế do Thầy thuốc ưu tú Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà 14 chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Tại mỗi gia đình đến thăm, đồng chí Giám đốc Sở Y tế và các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các chiến sĩ Điện Biên năm xưa, những người đã không tiếc máu xương, cống hiến cả tuổi thanh xuân cho cuộc Kháng chiến trường kỳ đánh đuổi thực dân xâm lược, dành lại độc lập cho dân tộc, để làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ở thế kỷ trước.

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế địa phương thường xuyên quan tâm đến sức khỏe của các chiến sĩ Điện Biên; chủ động hướng dẫn người thân của các cựu chiến binh cách chăm sóc, bổ sung dinh dưỡng hằng ngày. Đồng thời phát hiện sớm các dấu hiệu sức khỏe bất thường, nhằm kịp thời liên lạc với các cơ sở y tế để có hướng xử trí kịp thời.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng mỗi Cựu chiến binh 1 phần quà gồm thuốc bổ và 2 triệu tiền mặt.