Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra cơ sở lưu trú và khu vực đón khách dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

28/04/2024

Sáng 28/4, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh: Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương và lãnh đạo Uỷ ban nhân dân Thành phố Điện Biên Phủ đã đi kiểm tra thực tế một số cơ sở lưu trú và các khu vực bố trí đón khách dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các đoàn của lực lượng diễu binh, diễu hành và địa điểm trưng dụng dự phòng bố trí nơi ở cho một số cơ quan, đơn vị khi cần.

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Nhà khách tỉnh Điện Biên

Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại một số cơ sở lưu trú dự kiến bố trí cho khách dự Lễ kỷ niệm: Khách sạn Hà Nội - Điện Biên Phủ; khách sạn Công Đoàn; khách sạn Nông nghiệp; Nhà khách tỉnh Điện Biên và khu vực bố trí cho các đoàn của lực lượng diễu binh, diều hành và địa điểm trưng dụng dự phòng bố trí nơi ở cho một số cơ quan, đơn vị khi cần: Trường Cao đẳng Nghề; Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Điện Biên.

Qua khảo sát thực tế Đoàn kiểm tra nhận thấy các cơ sở lưu trú đã chủ động sửa sang, vệ sinh, đầu tư thêm một số trang thiết bị, tăng cường nhân lực; đã và đang vận hành đón khách du lịch. Về cơ bản các khách sạn thuộc danh mục Tỉnh hợp đồng để đón khách dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đáp ứng các yêu cầu, bảo đảm các điều kiện (vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cải thiện cảnh quan, an ninh an toàn, các dịch vụ cơ bản…) để đón khách. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có cơ sở điều kiện cơ sở vật chất xuống cấp chưa thực sự được quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa… Đoàn nhắc nhở các đơn vị khắc phục ngay những thiếu sót để đảm bảo phục vụ các đoàn khách.

Về các cơ sở bố trí cho lực lượng tham gia Nghi lễ, diễu binh, diễu hành: Các cơ sở đều đảm bảo các điều kiện, đáp ứng yêu cầu cơ bản về chỗ nghỉ, ăn uống, vệ sinh, sinh hoạt, cảnh quan sạch sẽ, an toàn. Việc khó khăn về nước sinh hoạt tại Trường Cao đẳng Nghề đã được khắc phục (tuy nhiên do việc sử dụng đồng thời với khối lượng lớn vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng cấp nước hiện tại của khu vực lưu trú nên chưa thật sự khắc phục được triệt để).

Kiểm tra thực tế tại các địa điểm trưng dụng dự phòng bố trí nơi ở cho một số cơ quan, đơn vị tác nghiệp khi cần là Ký túc xá Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Điện Biên và nhà khách tỉnh Điện Biên, tại công trình Nhà khách tỉnh Điện Biên cho thấy công trình cơ bản đã hoàn thành; các hạ tầng kỹ thuật, thiết bị, phòng, hội trường từ tầng 1-5 có thể đưa vào sử dụng để phục vụ khách. Tổng số phòng có thể đưa vào sử dụng là 42 phòng; trong đó có: 02 phòng VIP, 18 phòng đơn, 22 phòng đôi; có khả năng bố trí cho 64 người. Tuy nhiên, phần cảnh quan chưa được hoàn thiện, chưa có nhân lực quản lý vận hành, lễ tân, phục vụ, bộ phận bếp,…Đồng chí Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã động viên nhà thầu nỗ lực, cố gắng chạy đua với thời gian, tập trung ưu tiên hoàn thiện toàn bộ trang thiết bị từ tầng 5 trở xuống, khu vực phòng khách, lễ tân, phòng ăn, hành lang và diện mạo, cảnh quan phía ngoài. Đồng thời cũng đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy chỉ đạo nhà khách Tỉnh ủy bố trí nhân lực để quản lý, vận hành tạm thời Nhà khách tỉnh Điện Biên để đáp ứng yêu cầu đón khách nếu đưa vào sử dụng.