Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tháo gỡ khó khăn, tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

02/08/2023

Chiều ngày 01/8, Sở Y tế có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên về định hướng các hoạt động trọng tâm của bệnh viện trong 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế; các đồng chí Ban giám đốc và trưởng các Khoa, phòng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo tóm tắt những khó khăn, vướng mắc của Bệnh viện trong thực hiện nhiệm vụ

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, kiến nghị Sở Y tế một số giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong 6 tháng cuối năm.  

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, chỉ đạo Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện cần triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao y đức trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thực hiện tốt quy chế dân bệnh viện, quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử; phát huy tính năng động sáng tạo trong điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh đặc biệt là công tác đoàn kết nội bộ và thực hiện dân chủ ở đơn vị; chủ động phối hợp với phòng Nghiệp vụ Y – Dược, Bảo hiểm xã hội tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; khẩn trương thực hiện các gói thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị, thuốc phục vụ công tác chuyên môn của Bệnh viện; đối với công tác cán bộ rà soát, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của cán bộ; chủ động phát triển nguồn nhân lực y tế bằng nhiều giải pháp, đặc biệt là các chuyên ngành không tuyển dụng được; tiếp tục đào tạo, tập huấn, phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sâu, thường xuyên cập nhật những kỹ thuật mới, tiên tiến từ Trung ương; Đồng chí Phạm Giang Nam chỉ đạo Sở Y tế thành lập Tổ giám sát do đồng chí Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn cùng các thành viên gồm: Chánh thanh tra, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, trưởng phòng Nghiệp vụ Y  -Dược, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính tiếp tục giám sát, hỗ trợ các hoạt động của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.