Sở Y tế Điện Biên làm việc với Trường Cao đẳng kỹ thuật Y dược Hà Nội

26/05/2024

Ngày 25/5, Đoàn công tác của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội do đồng chí Vũ Công Vinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế Điện Biên để khảo sát nhu cầu đào tạo nhân lực y tế của tỉnh năm 2024. Tiếp và làm việc với đoàn có BSCKII Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh; đại diện Lãnh đạo một số phòng chức năng Sở Y tế; Lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên cùng lãnh đạo Phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học của trường.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Công Vinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trao đổi, thống nhất một số vấn đề liên quan đến công tác phối hợp tuyển sinh và công tác đào tạo về khối ngành chăm sóc sức khỏe. Đồng chí mong muốn thời gian tới, ngành Y tế Điện Biên tiếp tục hợp tác và mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội và hai bên sẽ có nhứng kế hoạch cụ thể để từ đó thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nguồn nhân lực Y tế của tỉnh Điện Biên năm 2024.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã có ý kiến, cùng nhau trao đổi những thông tin liên quan đến nhu cầu đào tạo nhân lực y tế của tỉnh. Đồng thời, tìm hiểu về những khó khăn của ngành y tế Điện Biên trong công tác đào tạo, từ đó đưa ra các giải pháp cùng tháo gỡ.

BSCKII. Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế cảm ơn sự chia sẻ, hợp tác của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế cho tỉnh Điện Biên. Đồng chí cho biết, phát triển nguồn nhân lực ngành Y tế là một trong những nội dung được tỉnh Điện Biên đặc biệt quan tâm chú trọng nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Đồng chí cũng mong muốn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội sẽ phối hợp với ngành Y tế trong việc rà soát chương trình đào tạo và tiêu chí đầu vào. Từ đó đáp ứng nhu cầu đạo tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế tỉnh Điện Biên.