Sở Y tế động viên, tặng quà các lực lượng tham gia luyện tập khối đứng, diễu hành

23/04/2024

Ngày 22/4, Đồng chí Phạm Giang Nam, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế đã đến động viên, tặng quà các lực lượng tham gia luyện tập khối đứng, diễu hành Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại Sân vận động tỉnh Điện Biên - nơi có hàng nghìn người thuộc các sở, ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh đang miệt mài luyện tập, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên các lực lượng tiếp tục cố gắng, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, chỉ đạo tổ y tế phục vụ hoạt động rà soát lại các thiết bị, thuốc, vật tư, nguồn nhân lực đảo bảo luôn túc trực và xử trí kịp thời các trường hợp có bất thường về sức khỏe trong khi tham gia luyện tập.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế cùng đoàn công tác trao tặng nước giải nhiệt hỗ trợ lực lượng tham gia luyện tập khối đứng, diễu hành Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Y tế đã tặng các khối đứng, diễu hành phần quà gồm nước trà giải nhiệt và nước hỗ trợ bù điện giải.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, tình cảm, sự đồng hành của ngành Y tế đối với hoạt động luyện tập diễu binh, diễu hành nói riêng, cũng như các hoạt động hướng đến Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Được biết, gần 1 tháng nay các lực lượng đã luyện tập đều đặn từ 7h - 11h sáng và từ 14h - 16h30 chiều mỗi ngày. Thời tiết nắng nóng, oi bức, nhiệt độ có hôm lên đến 40 độ C đã ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của người luyện tập. Theo ghi nhận của Tổ y tế, mỗi ngày có hàng chục người có những biểu hiện của say nóng, say nắng như: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu...tuy nhiên mọi người vẫn cố gắng khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra công tác thường trực cấp cứu tại Sân vận động tỉnh Điện Biên

Nhằm chia sẻ với những lực lượng tham gia luyện tập diễu hành đã có rất nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội và các cá nhân tham gia tặng quà động viên. Để tiếp tục đồng hành cùng hoạt động này, Sở Y tế kêu gọi sự tham gia của các đơn vị trong và ngoài ngành, các tổ chức xã hội, cá nhân cùng chung tay, tiếp sức giúp lực lượng luyện tập tăng cường sức đề kháng nỗ lực luyện tập góp phần cho Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được diễn ra thành công tốt đẹp.