Sở Y tế Gặp mặt giao lưu với cán bộ học tập và công tác tại Hà Nội

16/11/2023

Vừa qua, Sở Y tế Điện Biên tổ chức buổi Gặp mặt giao lưu với các cán bộ ngành Y tế, sinh viên và các đồng chí nguyên là cán bộ ngành Y tế Điện Biên hiện đang học tập, công tác tại Thành phố Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế đã ôn lại quá trình thành lập và phát triển của ngành Y tế Điện Biên qua các thời kỳ. Từ những ngày đầu thành lập với muôn vàn khó khăn thiếu thốn về nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư, hoá chất, dịch bệnh truyền nhiễm hoành hành. Đến nay năng lực hệ thống y tế ở tất cả các tuyến đã được củng cố và nâng cao, các dịch bệnh như sốt rét, sởi, đậu mùa, bạch hầu, ho gà, uốn ván, lỵ, thương hàn, bệnh phong, lao và nhiều bệnh dịch nguy hiểm mới nổi khác trong đó có dịch bệnh COVID-19 đã được khống chế, kiểm soát thành công. Công tác khám chữa bệnh, từ chỗ thực hiện nhiệm vụ cứu thương là chính thì nay đã làm chủ được các kỹ thuật và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế gặp mặt giao lưu với các cán bộ ngành Y tế tại Hà Nội

Đồng chí lãnh đạo Sở Y tế khẳng định: Những thành tựu của ngành Y tế tỉnh Điện Biên trong 70 năm qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân góp phần quan trọng trong công cuộc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh Điện Biên. Để đạt được kết quả trên là có sự đóng góp của các các đồng chí đã từng công tác tại ngành Y tế tỉnh Điện Biên – Những người đã đặt nền móng xây dựng ngành Y tế từ những ngày đầu thành lập và các bạn học viên đang học tập và làm việc tại thành phố Hà Nội. Đồng chí Giám đốc Sở mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, dõi theo và góp ý của các đồng chí nguyên là cán bộ ngành Y tế Điện Biên với sự phát triển đi lên của ngành Y tế tỉnh Điện Biên. Đối với các đồng chí đang theo học tại Hà Nội cần phải quyết tâm, nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, lĩnh hội những kiến thức cơ bản của Nhà trường, dịch vụ kỹ thuật cao của Bệnh viện tuyến Trung ương để về phục vụ địa phương và đưa ngành Y tế tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.