Tập huấn về giám sát, phòng chống bệnh Than và Bạch Hầu

16/06/2023

Trong 2 ngày 15 - 16/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên; Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương tổ chức lớp tập huấn về Giám sát và phòng chống bệnh Than và Bạch Hầu cho các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Tủa Chùa. Tham dự lớp tập huấn tại hội trường Trung tâm Y tế huyện có các đồng chí đại diện lãnh đạo, cán bộ chuyên trách giám sát bệnh, cán bộ xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa; cán bộ chuyên trách giám sát bệnh các Trạm Y tế xã của huyện Tủa Chùa.

PGS.TS Phạm Quang Thái, Trưởng văn phòng Tiêm chủng miền Bắc - Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương truyền đạt những nội dung về giám sát, phòng chống bệnh Than và kiểm soát bệnh Bạch Hầu cho các học viên tham dự lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được các chuyên gia của Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương truyền tải các nội dung: Giám sát, phòng chống bệnh Than và giám sát và kiểm soát bệnh Bạch Hầu; Cách lấy, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm xét nghiệm vi khuẩn Than và Bạch Hầu.

Các học viên tham dự lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn sẽ giúp các cán bộ y tế nâng cao năng lực trong việc giám sát và phòng chống bệnh Than và kiểm soát bệnh Bạch Hầu; Có kỹ năng lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm xét nghiệm vi khuẩn Than và Bạch Hầu tại các cơ sở y tế, từ đó góp phần đáp ứng công tác giám sat,  phòng chống bệnh Than và Bạch Hầu trên địa bàn huyện Tủa Chùa.