Tỉnh Điện Biên hợp tác Y tế toàn diện với Bệnh viện Bạch Mai

21/07/2024

Tại buổi làm việc chiều ngày 19/7, Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và đồng chí Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về y tế giữa UBND tỉnh Điện Biên và Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2024 - 2030. Tham dự buổi Lễ ký kết có Thứ Trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh Điện Biên và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên và lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về lĩnh vực y tế

Hai bên đã thống nhất, cùng nhau ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện, lâu dài trong lĩnh vực y tế trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng, thiết thực, hiệu quả trên cơ sở nhu cầu và điều kiện thực tế của tỉnh Điện Biên và của Bệnh viện Bạch Mai, đảm bảo tuân thủ các quy định của Pháp luật. Trong đó có 7 nội dung hợp tác gồm: Đào tạo và chuyển giao kỹ thuật; luân phiên cán bộ hỗ trợ chuyên môn; ứng dụng y học từ xa (Telemedicine); hỗ trợ, tư vấn dịch vụ y tế kỹ thuật cao; nghiên cứu khoa học; công tác xã hội; giao lưu trao đổi công việc, kinh nghiệm công tác…

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết biên bản hợp tác y tế tại Sở Y tế tỉnh Điện Biên.

Thông qua chương trình hợp tác, thể hiện mối quan hệ đặc biệt giữa tỉnh Biện Biên và Bệnh viện Bạch Mai, sự quan tâm của Bộ Y tế với địa phương, chia sẻ những khó khăn trong công tác y tế tại tỉnh miền núi. Đồng thời, hỗ trợ ngành Y tế tỉnh Điện Biên tiếp cận và ứng dụng các chuyên khoa, chuyên ngành mũi nhọn của Bệnh viện Bạch Mai góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác Bệnh viện Bạch mai khảo sát các chuyên khoa, chuyên ngành tại BVĐK tỉnh.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, sáng ngày 20/7, Bệnh viện Bạch Mai đã có buổi khảo sát, tư vấn phát triển chuyên khoa, chuyên ngành cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Trong đó, Đoàn tập trung đánh giá thực trạng, nhu cầu phát triển và những khó khăn vướng mắc tại các khoa, phòng của bệnh viện. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để triển khai hiệu quả công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh đặc biệt là khám chữa bệnh kỹ thuật cao tại bệnh viện.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ Y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, đồng thời bày tỏ sự quan tâm và cam kết sẽ hỗ trợ toàn diện, mọi mặt theo điều kiện thực tế của Bệnh viện Bạch Mai và của địa phương trong lĩnh vực Y tế. Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần chủ động xây dựng Đề án phát triển Bệnh viện theo từng giai đoạn, trong đó tập trung vào phát triển nguồn nhân lực và các chuyên ngành, chuyên khoa theo hướng chuyên môn sâu phù hợp với thực trạng và tình hình thực tế của bệnh viện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận và các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế tỉnh Điện Biên thăm, tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận và Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai trao tặng 20 suất quà cho các Bệnh nhân là Cựu chiến binh và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.