Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023

05/01/2024

Chiều ngày 4/1/2024, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác y tế năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Giang Nam, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo phòng chức năng Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Phòng Y tế huyện; Ban Giám đốc và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trạm y tế trực thuộc Trung tâm.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ngành tăng cường công tác phòng chống dịch. Đặc biệt đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh tại 02 ổ dịch Bạch Hầu ở xã Pú Nhi và xã Pú Hồng, không để dịch lây lan rộng. Triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và một số bệnh không lây nhiễm phổ biến trong cộng đồng như: Phòng chống bệnh lao, phong, sốt rét, sốt xuất huyết, sức khoẻ tâm thần cộng đồng, ung thư, tim mạch, đái tháo đường…

Triển khai đồng bộ các hoạt động Y tế - Dân số, các chỉ tiêu cơ bản đạt so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ: Tỷ lệ tiêm phòng uốn ván UV2(+) cho phụ nữ có thai đạt 94,7% (tăng 5,1% so với năm 2022); Tỷ lệ phụ nữ đẻ được khám thai 4 lần/3 kỳ thai nghén đạt 71,5% (tăng 3,3% so với năm 2022); Tỷ lệ phụ nữ đẻ tại cơ sở y tế đạt 61,9% (tăng 4,9% so với năm 2022).

Lãnh đạo Trung tâm Y tế báo cáo hoạt động công tác y tế năm 2023

Thực hiện tốt công tác khám bệnh, kê đơn, điều trị nội trú, điều trị ngoại trú và thực hiện nghiêm túc Luật Khám chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Dược và các văn bản quy phạm pháp luật khác. Trong năm đã khám bệnh cho 55.719 lượt bệnh nhân (tăng 14,9% so với năm 2022), điều trị nội trú cho 7.207 lượt người (tăng 17,3% so với năm 2022), ngày điều trị trung bình khỏi cho bệnh nhân là 6,2 ngày, công suất sử dụng giường bệnh đạt 128,9% (tăng 7,0% so với năm 2022). Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân > 99,8%. Đảm bảo việc khám chữa bệnh cho đối tượng ưu tiên, gia đình chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi và đảm bảo quyền lợi của người bệnh tham gia bảo hiểm y tế.

Công tác dược đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, hoá chất, vật tư tiêu hao, sinh phẩm cho công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh và hoạt động y tế trên địa bàn.

Tại hội nghị, đại diện một số khoa chuyên môn, Trạm Y tế xã đã trình bày tham luận đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn các mục tiêu, chương trình trong năm 2024.

Đại diện lãnh đạo phòng chức năng Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã đóng góp ý kiến đối với dự thảo báo cáo của Trung tâm và lĩnh vực chuyên môn do đơn vị phụ trách.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và biểu dương những kết quả Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm cần có các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc triển khai các chỉ tiêu của một số chương trình chưa đạt kế hoạch giao như: Tỷ lệ các mũi tiêm của chương trình tiêm chủng mở rộng; Tỷ lệ người lớn nhiễm HIV được tiếp cận và điều trị bằng ARV; Tình trạng cặp vợ chồng sinh con thứ 3 trở lên cao (14,4%); Tỷ lệ tảo hôn cao (37,9%); Chất lượng khám, chữa bệnh và thực hiện các dịch vụ y tế tại tuyến xã còn hạn chế…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt là việc rà soát, hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn nâng hạng đơn vị để trình Sở Y tế thẩm định, xếp hạng trong năm 2024.

Nhân dịp này, đồng chí Giám đốc Sở đã kiểm tra tiến độ thi công Công trình xây mới và nâng cấp bệnh viện cũng như việc sử dụng trang thiết bị trong khám và điều trị cho bệnh nhân.