Truyền thông chăm sóc sức khỏe răng miệng và tặng quà cho học sinh 2 trường tiểu học tại huyện Điện Biên

05/03/2024

Sáng ngày 4/3, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Điện Biên tổ chức chương trình truyền thông chăm sóc sức khoẻ răng miệng và tặng quà cho các em học sinh 02 trường Tiểu học xã Thanh An và xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Các đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình có PGS.TS Trần Cao Bính, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội; đồng chí Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Nông Quang Thắng, Phó chủ tịch UBND huyện Điện Biên; Các y, bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương; đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện lãnh đạo UBND xã; Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo và các em học sinh của 2 trường: Trường Tiểu học Thanh An và Trường Tiểu học Noong Luống, huyện Điện Biên.

Các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương trực tiếp hướng dẫn cho học sinh cách chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách

Tại chương trình, các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương đã trực tiếp hướng dẫn cách chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách và lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp để có hàm răng chắc khỏe. Các em học sinh đã được cung cấp thêm những kiến thức về nguyên nhân gây nên các bệnh răng, miệng, vai trò của việc chăm sóc sức khỏe răng, miệng, tác dụng của việc chải răng đúng cách, một số lưu ý khi dùng bàn chải và kem đánh răng, chế độ ăn uống để có hàm răng khỏe, đẹp.. Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn chi tiết từng bước chải răng, súc miệng hàng ngày và thực hành chải răng.

Các kiến thức trên được truyền tải tới học sinh thông qua các câu hỏi, giao lưu vui vẻ, gần gũi, giúp các em dễ nhớ, dễ làm theo.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tặng quà cho học sinh 

Cũng trong chương trình, Bệnh viện tặng 800 phần quà cho toàn thể học sinh 2 trường. Đồng thời, tặng riêng 200 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình tri ân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội được tổ chức tại Điện Biên từ ngày 04/3 đến ngày 08/3/2024.