Khai giảng lớp Chuyên khoa cấp II chuyên ngành Quản lý Y tế

07/07/2024

Ngày 06/7/2024, Sở Y tế tỉnh Điện Biên phối hợp với Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức khai giảng lớp Chuyên khoa cấp II hệ tập trung theo chứng chỉ khóa 2024-2027 cho cán bộ y tế tỉnh Điện Biên.

Đại diện Trường Đại học Y Dược tỉnh Thái Bình trình bày kế hoạch triển khai Khoá học CK cấp II tại tỉnh Điện Biên

Tham dự buổi khai giảng có BSCKII Lường Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo một số Phòng chức năng Sở Y tế; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên và các đơn vị có cán bộ tham gia khóa học. Về phía Trường Đại học Y Dược Thái Bình có PGS.TS Nguyễn Duy Cường, Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo một số Khoa, Phòng của Nhà trường.

Đại biểu và 22 học viên tham gia khoá học tại buổi khai giảng

Được sự đồng ý của Bộ Y tế, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh Chuyên khoa cấp II đợt 1 năm 2024 vào ngày 15-16/6/2024 cho đối tượng là các cán bộ ngành y tế tỉnh Điện Biên và một số tỉnh lân cận, trong đó có 22 học viên trúng tuyển. Tại buổi khai giảng, đại diện nhà trường đã giới thiệu với các học viên về chương trình đào tạo của khóa học; đồng thời phổ biến quy chế, nội quy lớp học cho các học viên.

BSCKII, Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến tại buổi khai giảng khoá học

Phát biểu ý kiến tại buổi khai giảng, BSCKII Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh vai trò quan trọng đối với các học viên khi tham gia khoá học, giúp các bác sĩ được trang bị những kiến thức chuẩn theo quy định cảu Bộ Y tế về chương trình đào tạo sau Đại học và Chuyên khoa cấp II. Đồng chí Lường Văn Kiên giao nhiệm vụ cho các cán bộ y tế cần tiếp thu đầy đủ kiến thức, hoàn thành tốt khoá học theo kế hoạch, qua đó sẽ là những nhân tố tích cực trong quản lý, tham mưu các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Duy Cường giao nhiệm vụ cho phòng Quản lý Đào tạo sau đại học, Khoa Y tế công cộng phối hợp tổ chức tốt khóa học, đồng thời cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tin tưởng, hợp tác với Trường Đại học Y Dược Thái Bình trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

Đại biểu và các học viện chụp ảnh lưu niệm tại buổi Khai giảng khóa học

Nhằm nâng cao chất lượng và năng lực đội ngũ cán bộ y tế cho một số tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Điện Biên, những năm qua Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã tổ chức nhiều lớp đào tạo CK cấp I, CK cấp II dành cho các cán bộ y tế tỉnh Điện Biên. Được sự quan tâm tạo điều kiện của UBND tỉnh Điện Biên, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của Trường Cao Đẳng Y tế Điện Biên, các khóa học đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạt hiệu quả cao, góp phần trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh Điện Biên.