Điện Biên: 425 công dân của huyện Tuần Giáo và Mường Ảng trở về từ tỉnh Bắc Giang âm tính với SARS-CoV-2

22/06/2021

Rạng sáng 22/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 473 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 của các thành viên đoàn công tác (lái xe, nhân viên y tế) và 425 công dân của 2 huyện Tuần Giáo và Mường Ảng được đón về từ tỉnh Bắc Giang. Tất cả đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS - CoV-2.

Công dân trở về từ tỉnh Bắc Giang được đón về khu cách ly y tế tập trung tại huyện Mường Ảng

Trước đó tối 21/6, 425 công dân của 2 huyện Tuần Giáo và Mường Ảng trở về từ tỉnh Bắc Giang đã được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của 2 huyện đón về khu cách ly y tế tập trung của mỗi địa phương. Trong đó, 01 công dân của huyện Tuần Giáo có biểu hiện sốt đã được vận chuyển riêng bằng xe cứu thương về Bệnh viện Phổi tỉnh theo dõi và điều trị. Ngay sau đó, các công dân và thành viên đoàn công tác đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận mẫu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện xét nghiệm kết quả cho thấy, các thành viên đoàn công tác gồm lái xe và nhân viên y tế cùng với 425 công dân của 2 huyện Tuần Giáo và Mường Ảng đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS - CoV-2.

Hiện tại, các công dân tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung tại mỗi địa phương, được theo dõi sức khỏe và lấy mẫu các lần tiếp theo theo quy định.