Điện Biên: Khởi động “Đề án” thí điểm cấp phát thuốc Methadone nhiều ngày cho người bệnh

06/04/2021

Sáng ngày 5/4, Sở Y tế tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục phòng, chống HIV/AIDS tổ chức sự kiện “Khởi động cấp thuốc Methadone nhiều ngày cho người bệnh điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện”. Dự buổi lễ có Tiến sĩ Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng, Cục phòng chống HIV/AIDS; BSCKII Lường Văn Kiên, Phó giám đốc Sở Y tế và đại diện lãnh đạo một số ngành, đơn vị liên quan cùng 15 bệnh nhân được lựa chọn cấp thuốc mang về.

Tiến sĩ Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng - Cục Phòng chống HIV/AIDS phát biểu ý kiến chỉ đạo tạo buổi Lễ

Điện Biên là một trong 3 tỉnh trên toàn quốc được lựa chọn thí điểm triển khai cấp phát thuốc Methadone nhiều ngày cho người bệnh tạo thêm một lựa chọn mới trong điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone cho người bệnh. Đồng thời, thông qua hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tạo sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương và cộng đồng về việc cho người bệnh được mang thuốc về nhà điều trị. Từ đó, giảm bớt việc đi lại, góp phần cải thiện chất lượng và tuân thủ điều trị Methadone cho người bệnh.

Thí điểm cấp phát thuốc Methadone nhiều ngày cho bệnh nhân tại cơ sở Điều trị Methadone phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ

Tại buổi lễ, có 15 bệnh nhân đầu tiên đủ tiêu chuẩn được lựa chọn cấp thuốc mang về đợt này đã được trao tặng túi đựng thuốc Methadone và khởi động quy trình cấp thuốc Methadone nhiều ngày mang về tại cơ sở điều trị Methadone Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ. Đây cũng là cơ hội và là động lực cho những người chưa đủ tiêu chuẩn sẽ noi gương, nỗ lực phấn đấu để được cấp thuốc Methadone mang về trong thời gian tới góp phần nâng cao hiệu quả điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone trên địa bàn tỉnh.