Giám đốc Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm vắc xin COVID-19 tại huyện Mường Chà, Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ

17/06/2021

Chiều và tối ngày 16/6, đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số điểm tiêm chủng của huyện Mường Chà, Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Mường Chà

Tại các điểm tiêm chủng, đồng chí Phạm Giang Nam đánh giá cao tinh thần khẩn trương và công tác chuẩn bị chu đáo, kịp thời của các cơ sở y tế cho chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19. Các điểm tiêm chủng đã thực hiện đúng theo quy định chuyên môn và các điều kiện đảm bảo an toàn tiêm chủng: thành lập tổ cấp cứu lưu động với đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, thuốc cấp cứu, nhân lực, sẵn sàng xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm.

Để đảm bảo tiến độ của chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 hoàn thành trước ngày 18/6, đồng chí Phạm Giang Nam chỉ đạo các điểm tiêm chủng phải tăng cường lực lượng, dồn tổng lực để đảm bảo tiến độ cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng. Các điểm tiêm chủng thực hiện tiêm đến 23 giờ hằng ngày. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương quan tâm chỉ đạo, huy động các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng y tế để tổ chức triển khai chiến dịch đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, an toàn và hiệu quả.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế tặng nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt động viên cán bộ y tế trực tiếp thực hiện tiêm chủng vắc xin COVID-19 huyện Mường Chà

Nhằm động viên cán bộ y tế trực tiếp tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19, lãnh đạo Sở Y tế đã tặng nhu yếu phẩm thiết yếu và mỗi Trung tâm Y tế 10 triệu đồng.

Được biết, trong ngày đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 3, tính đến 17 giờ trên địa bàn tỉnh đã có 3.854 người thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin COVID-19 Astrazeneca.