HIẾN MÁU GIỮA MÙA DỊCH CORONA

13/02/2020

Sau nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý, lượng máu dự trữ tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên bị thiếu trầm trọng, không còn đủ đáp ứng để điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên và cung cấp cho các cơ sở y tế trong tỉnh. Và do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, các chương trình tổ chức hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đầu năm 2020 đều bị đình lại.

Theo bà Đặng Thị Hồng Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, tính đến ngày 10/02/2020, lượng máu dự trữ còn khoảng 29 đơn vị, trong khi đó, nhu cầu sử dụng máu trong tháng 2/2020 khoảng 500 đơn vị.
Để khắc phục tình trạng thiếu máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã phát đi thông báo khẩn kêu gọi cán bộ nhân viên và người dân tham gia hiến máu.

Qua 5 ngày phát động, Trung tâm huyết học truyền máu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của gần 200 đoàn viên thanh niên, chiến sĩ, cán bộ viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên ghi nhận và cảm ơn sâu sắc sự nhiệt huyết, tấm lòng tương thân tương ái của quý vị và các bạn. Bệnh viện tiếp tục kêu gọi các đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ và người dân trong tỉnh có đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu.
- Thời gian: Tất cả các ngày trong tuần (từ Thứ 2 đến Chủ nhật);
- Nơi đăng ký hiến máu: Trung tâm huyết học truyền máu – tầng 3, nhà số 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên;
- SĐT: 0215 3828 578 hoặc 0215 3827 253./.