Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu tỉnh Điện Biên lần thứ I (2015 - 2020)

03/12/2020

Sáng 2/12, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị biểu dương Người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu lần thứ I. Hội nghị nhằm tôn vinh những đóng góp của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo trợ người khuyết tật và nghị lực vươn lên của người khuyết tật, trẻ mồ côi trong sản xuất, kinh doanh, học tập và tham gia các hoạt động xã hội.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mô côi, người mù trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 – 2020. Đồng thời, chỉ đạo Hội cần phát huy những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, phấn đấy thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu và các chương trình công tác Hội. Quan tâm, động viên Người khuyết tật, trẻ mồ côi phấn đấu học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động của xã hội.

 

Trong 5 năm qua, tổ chức Hội cùng các ngành thành viên, hội viên đã khắc phục khó khăn, đoàn kết một lòng, sáng tạo trong hoạt động vì quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật, trẻ mồ côi. Thưc hiện hiệu quả Đề án 1019 của Chính Phủ về trợ giúp người khuyết tật, các hoạt động của Hội đã huy động được sự quan tâm từ nhiều Dự án, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh tài trợ bằng tiền và hiện vật. Từ nguồn lực vận động ủng hộ đã tạo thuận lợi để Hội hỗ trợ hơn 4.000 người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng khó khăn. Phối hợp với các tập thể, cá nhân tặng 930 xe lăn cho người khuyết tật nặng; 325 xe đạp cho trẻ mồ côi; xây mới, sửa chữa 39 nhà tình thương cho hộ có người khuyết tật và trẻ mồ côi nghèo; tặng 280 suất học bổng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho học sinh nghèo và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Với những nguồn hỗ trợ đã góp phần giúp nhiều người trở thành tấm gương điển hình trong việc vươn lên vượt qua số phận tham gia các hoạt động xã hội và phát triển kinh tế hiệu quả. Số người khuyết tật, trẻ mồ côi được hưởng lợi từ các hoạt động của Hội ngày càng tăng và chất lượng ngày càng cao, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và chương trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

 

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt nam đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 29 cá nhân, Hội Bảo trợ Người tàn tật, trẻ mồ côi, người mù tỉnh tặng Giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật; người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu có nghị lực vươn lên trong sản xuất, kinh doanh, học tập và tham gia các hoạt động xã hội.

Một số hình ảnh Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen, giấy khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Điện Biên.