HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

16/04/2021

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cảnh báo, nguy cơ dịch Covid – 19 tại Việt Nam trong bối cảnh dịch bùng phát mạnh tại các nước láng giềng và trên thế giới. Bộ trưởng đề nghị các địa phương không được lơ là, chủ quan...

Ngày 16/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19 với 63 điểm cầu toàn quốc. GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. 

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bệnh viên đa khoa tỉnh; lãnh đạo một số Sở, Ngành và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

Phát biểu Ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cảnh báo, nguy cơ dịch Covid – 19 tại Việt Nam trong bối cảnh dịch bùng phát mạnh tại các nước láng giềng và trên thế giới. Bộ trưởng đề nghị các địa phương không được lơ là, chủ quan và tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức tiêm chủng theo đúng kế hoạch.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ Trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ Trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thông tin từ Cục Y tế Dự phòng, cả nước đã 22 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng, tuy nhiên vẫn ghi nhận các trường hợp nhập cảnh nhiễm SARS-CoV-2 đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đã nhận và triển khai tiêm 2 đợt vắc xin phòng Covid – 19: đợt 1 tiêm 117.600 liều, đợt 2 tiêm 812.200 ưu tiên tiêm miễn phí cho 9 nhóm đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính Phủ và quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên

Điện Biên là một trong 19 tỉnh được ưu tiên cấp vắc xin tiêm chủng phòng Covid – 19 ngay từ đợt đầu tiên trong cả nước. Chiến dịch tại địa phương được tổ chức từ ngày 18/3/2021 – 15/4/2021, tại 9 điểm tiêm chủng (Thành phố Điện Biên Phủ; huyện Mường Ảng; Tuần Giáo và Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Công tác chuẩn bị, tổ chức tiêm chủng được thực hiện đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế và chỉ đạo của Sở Y tế. Đến nay, tổng số người được tiêm vắc xin phòng Covid - 19 trên địa bàn là 2.142 đạt 112,7% so với kế hoạch.

Đức Cường - CDC Điện Biên