Kiểm tra, giám sát công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

26/04/2021

Ngày 22 - 23/04, Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên do đồng chí Đoàn Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại các huyện : Mường Nhé, Nậm Pồ và Huyện Mường Chà.

Kiểm tra, giám sát hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện mường Chà

Những người được tiêm vắc xin phòng covid-19 lần này bao gồm:  Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống  Covid-19 cấp huyện và cấp xã; cán bộ các cơ sở  Y tế; những người làm việc tại khu vực cách ly, lực lượng thực hiện truy vết, điều tra dịch; tổ Covid cộng đồng và Bộ đội biên phòng.

Tại các đơn vị đến kiểm tra công tác chuẩn bị trước tiêm chủng cho thấy các huyện đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng, lập danh sách tiêm chủng và lựa chọn điểm tiêm phù hợp thuận tiện. Tại các điểm tiêm chủng đã bố trí, sắp xếp điểm tiêm khoa học, theo quy tắc một chiều: bàn đón tiếp, khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng và bố trí nhân lực đầy đủ, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ sau tiêm. Thực hiện đúng các qui trình chuyên môn kỹ thuật về an toàn tiêm chủng, từ khâu tiếp đón, khám sàng lọc đến kỹ thuật tiêm và theo dõi phản ứng sau tiêm.

Người tiêm vắc xin phòng COVID-19 được theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 phút sau tiêm

 

Theo kế hoạch Huyện Mường Nhé thành lập 03 điểm tiêm: Trung tâm Y tế huyện; Trạm Y tế xã Leng Su sìn và Trạm Y tế xã Mường Toong. Dự kiến có 727 người được tiêm vac xin Covid-19 AstraZeneca trong khoảng thời gian từ 22/4 - 10/5/2021 .

Tại Huyện Nậm Pồ thành lập 03 điểm tiêm: Trung tâm Y tế huyện; phòng khám  xã Si Pa Phìn và phòng khám xã Chà Cang. Dự kiến có 290 người được tiêm vac xin Covid-19 AstraZeneca trong khoảng thời gian từ 20 - 29/4/2021.

Tại Huyện Mường Chà thành lập 04 điểm tiêm: Trung tâm Y tế huyện; Trạm Y tế xã Huổi lèng; Trạm Y tế xã Mường Tùng và Trạm Y tế xã Nậm Nèn. Dự kiến có 668 người được tiêm vac xin Covid-19 AstraZeneca trong khoảng thời gian từ 22/4 - 7/5/2021.