Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng tại phường Him Lam

18/05/2021

Sáng 17/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ, tổ chức lấy 300 mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại khu vực chợ Trung tâm II (chợ Him Lam) và khu vực tổ dân phố 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ (nơi phát hiện 2 ca dương tính với vi rút SARS - CoV-2 ngày 16/5).

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh vi rút SARS-CoV-2 tại tổ dân phố 5, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

12 cán bộ y tế của 2 đơn vị chia thành 4 nhóm nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với 100% số người làm dịch vụ, tiểu thương buôn bán tại chợ Him Lam. Ngoài ra, còn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những người đi chợ có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau rát họng.

Tại Tổ dân phố 5, phường Him Lam (khu vực bị phong tỏa do liên quan đến BN 4125; BN 4129) đoàn lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 cho toàn bộ 20 hộ gia đình với hơn 60 nhân khẩu.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh vi rút SARS-CoV-2 tại chợ Him Lam, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Theo kế hoạch, trong những ngày tiếp theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-COV-2 cho toàn bộ người dân có biểu hiện ho, sốt, đau họng, cảm cúm trên địa bàn các xã, phường của Thành phố Điện Biên Phủ.

Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng tại khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn thành phố được triển khai nhanh chóng sẽ góp phần quan trọng trong việc phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ mắc COVID-19 để nhanh chóng khoanh vùng và dập dịch.