LỄ KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO CÔ ĐỠ THÔN BẢN NĂM 2020

17/11/2020

Thực hiện kế hoạch của Dự án Hỗ trợ ngành Y tế duy trì, củng cố và phát triển mạng lưới cô đỡ thôn, bản người dân tộc thiểu số tại các vùng đặc biệt khó khăn do Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ. Sáng ngày 17/11 Sở Y tế tỉnh Điện Biên tổ chức Khai giảng lớp Đào tạo Cô đỡ thôn bản năm 2020. Tới dự Lễ khai giảng có đại diện Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em và nhà tài trợ tập đoàn Vingroup; đại diện lãnh đạo sở y tế và một số đơn vị y tế tuyến tỉnh.

Tham gia khóa học là 20 học viên được lựa chọn từ các thôn bản vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của 3 huyện: Nậm Pồ, Tủa Chùa và Điện Biên Đông. Trong thời gian 6 tháng, các học viên sẽ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng về: Chăm sóc sức khỏe sinh sản tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe bà mẹ trước, trong và sau khi sinh; chăm sóc sức khỏe trẻ em tại nhà; tư vấn kế hoạch hóa gia đình; các biện pháp tránh thai thông thường và tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người dân tại địa phương.

BSCKII Lường Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Lễ Khai giảng

Ngoài học tập lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về cách chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, thực hiện vận động kế hoạch hóa gia đình, vận động các bà mẹ có thai đến khám và sinh con tại trạm y tế xã..., tích cực tuyên truyền cho người dân những thông tin quan trọng về việc chăm sóc sức khỏe tại cơ sở. Qua đó từng bước giúp người dân tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, thực hiện làm mẹ an toàn, hạn chế các tai biến sản khoa, góp phần làm giảm tỉ lệ tử vong ở mẹ và trẻ sơ sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đại biểu và học viên lớp Cô đỡ thôn bản năm 2020 chụp ảnh lưu niệm