Tập huấn An toàn sinh học trong phòng thí nghiệm cấp I, cấp II

02/12/2020

Ngày 02/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với trường Cao đẳng Y tế Điện Biên tổ chức khai mạc lớp tập huấn “An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm cấp I, cấp II” cho 32 học viên là cán bộ xét nghiệm đang thực hiện các hoạt động trong phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp I, cấp II của các bệnh viện tuyến tỉnh và 10 Trung tâm y tế thị xã, thành phố.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian 03 ngày, các học viên sẽ được cập nhật các kiến thức: Tổng quan về an toàn sinh học phòng xét nghiệm; Lây nhiễm liên quan đến phòng xét nghiệm; Đánh giá nguy cơ sinh học; Các yêu cầu đối với phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp I, cấp II theo quy định của Bộ Y tế; Sử dụng an toàn trang thiết bị trong phòng xét nghiệm; Đóng gói, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm bệnh truyền nhiễm; Khử nhiễm tại phòng xét nghiệm; Xử lý chất thải y tế; Sử dụng an toàn hóa chất trong phòng xét nghiệm; Phòng ngừa và xử lý sự cố trong phòng thí nghiệm. Sau khi học xong lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành tại Phòng Xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận tập huấn ngắn hạn: An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm cấp I, cấp II.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ có thêm những kiến thức cơ bản về an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm nhằm góp phần làm tốt công tác an toàn xét nghiệm tại các đơn vị y tế trong toàn ngành./.