Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sở kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2024

08/08/2024

Chiều ngày 7/8, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Phạm Giang Nam, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Sở Y tế tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Vũ Văn Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng Uỷ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đánh giá kết quả thực hiện công tác Đảng của Đảng uỷ Bệnh viện trong 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an ninh theo nội dung kế hoạch, chương trình công tác đề ra trong năm. Các chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo chức năng, chuyên môn của từng Khoa, Phòng của Bệnh viện. Trong đó, đã triển khai nhiều kỹ thuật mới chuyên môn sâu giúp người bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương. Bệnh viện ước thực hiện khám bệnh cho trên 53.516 lượt và điều trị nội trú cho trên 16.542 lượt bệnh nhân, cấp cứu thành công nhiều ca bệnh khó, công suất sử dụng giường bệnh đạt 99,75%.

Đảng ủy Bệnh viện đã lãnh đạo các chi bộ nghiêm túc thực hiện Quy chế làm việc, quy chế chuyên môn của cấp ủy và Nghị quyết chương trình hoạt động của Đảng bộ năm 2024. Công tác phát triển đảng được đẩy mạnh, với việc phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng, đảm bảo chất lượng. Đảng ủy Bệnh viện cũng chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng, xác định rõ nhiệm vụ bảo vệ Cương lĩnh Điều lệ Đảng và Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đẩy mạnh công tác giáo dục về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị. Dưới sự chỉ đạo thường xuyên và sát sao của Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã góp phần củng cố và duy trì khối đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh tập thể và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đồng chí Phạm Tiến Biên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó, tập trung cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ và đẩy mạnh công tác đào tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng bệnh viện, đáp ứng với nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Giang Nam, ỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Phạm Giang Nam, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và biểu dương những kết quả Đảng uỷ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đạt được trong công tác 6 tháng đầu năm, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế đề nghị Đảng uỷ Bệnh viện tiếp trục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra năm 2024.