Hội nghị trực tuyến Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024

23/08/2024

Chiều ngày 22/8/2024,  Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024 và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi trên cả nước. Đồng chí Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị tại Điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo một số Phòng chức năng Sở Y tế; lãnh đạo trung tâm Kiểm soát bệnh tật; lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh và điểm cầu tại trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.

BSCKII, Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế và các đại biểu tham dự hội nghị tại Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh "Tiêm chủng là một trong những biện pháp quan trọng nhất để dự phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Nhờ tiêm chủng vaccine mà nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm được thanh toán, loại trừ hoặc khống chế. Ước tính Chương trình Tiêm chủng mở rộng trên toàn cầu phòng được 2-3 triệu ca tử vong mỗi năm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chủ trì hội nghị tại Điểm cầu Bộ Y tế

Chương trình Tiêm chủng mở rộng được đánh giá là một trong những Chương trình về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng thành công nhất hiện nay ở Việt Nam, hơn 40 năm qua, hàng trăm triệu liều vaccine đã được tiêm chủng miễn phí cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam, góp phần đáng kể vào việc giảm tỷ mắc và tử vong".

Tuần lễ Tiêm chủng thế giới hàng năm là sáng kiến do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát động nhằm kêu gọi các quốc gia, tổ chức hành động cần thiết để trẻ em, cộng đồng được bảo vệ khỏi nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh có thể phòng ngừa bằng vaccine, giúp họ sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn. Tuần lễ Tiêm chủng năm 2024 diễn ra cùng với thời điểm kỷ niệm 50 năm thành lập Chương trình Tiêm chủng mở rộng toàn cầu, đây là dịp để tôn vinh thành tựu của Tiêm chủng mở rộng, nêu bật tác động của Chương trình Tiêm chủng mở rộng trong cứu sống, bảo vệ sức khỏe con người, thúc đẩy sáng kiến đổi mới nhằm tăng cường công tác tiêm chủng quan trọng này.

Bộ Y tế hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024 và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi trên cả nước.

Tại Hội nghị, Bộ Y tế mong muốn mang đến thông điệp về tầm quan trọng của việc tiêm chủng, vai trò của của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước cho hoạt động tiêm chủng vaccine phòng bệnh, nêu cao trách nhiệm của người dân trong việc chủ động, tự giác thực hiện tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch nhằm đảm bảo mỗi trẻ em đều được tiếp cận kịp thời với tiêm chủng phòng bệnh./.